Friday, November 11, 2016

Kinh nghiệm du lịch Sapa vào mùa Đông

Ở Sapa những ngày mùa đông giá rét thường có tuyết phủ trắng trời, cảnh thiên nhiên trở về trạng thái u tịch và huyền bí lạ thường. Phải chăng vì thế mà bất chấp thời tiết khắc nghiệt, những kẻ yêu thiên nhiên, thích du lịch phong cảnh và chưa một lần được nhìn thấy tuyết muốn đến đây để chiêm ngưỡng.

Để chuyến đi của bạn tron vẹn nhất, hãy cùng MyDinh Tour chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết khi du lịch Sapa vào mùa đông nhé:

Sapa mùa đông

Vào mùa đông, sương ở Sapa dày đặc hơn, khiến cảnh vật mờ ảo đầy vẻ bí ẩn.

Cảm giác mới đầu khi đến đây của du khách như thể chúng ta đang nhìn mọi vật qua một lớp voan mỏng màu xám nhạt vậy. Sương lẩn khuất bên những hàng thông gai ven đường, lãng đãng trên những khoảnh ruộng bậc thang, khiến những bóng áo chàm lúc mờ lúc tỏ. Sương vấn vít trên những đỉnh núi xa…

Thị trấn Sapa với những ngôi nhà thấp thoáng trong sương. Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi. Lúc này, ta nói thị trấn Sapa đẹp như tranh vẽ chẳng sai một chút nào.Ruộng bậc thang ở Sapa mùa đông

Những khu rừng trúc, rừng thông vẫn bạt ngàn, vô tư vi vu bài ca của gió. Trên vỉa hè lát gạch đỏ, cứ một đoạn lại có quán nhỏ bán thổ cẩm. Hàng hóa (mũ, khăn, bao gối, ví …) bày trên những tấm ni lông, được che chắn bằng một cái ô. Một cái ô khác che bếp than hồng đượm.

Đứng giữa tiết trời lạnh căm của Tây Bắc, người ta không thể phân biệt được đâu là khói bếp lửa, sương và mây trời.

Mùa Đông - Sapa phủ mình trong tuyết trắng

Phương tiện đi lại

Có nhiều cách để đến Sapa như đi tàu hỏa, đi xe máy, xe ô tô hoặc xe du lịch. Tuy nhiên, mùa đông đường lên Sapa cực nhiều sương mù, thời tiết lại vô cùng khắc nhiệt nên đi bằng xe máy sẽ là lựa chọn không an toàn.
Để chuyến đi an toàn, tiết kiệm chi phí nhất, các bạn có thể tham khảo bảng giá cho thuê xe đi Sapa du lịch của MyDinh Tour, 

Đồ đạc cần để mang theo khi du lịch Sapa mùa đông

- Găng tay, tất chân, áo ấm, khăn quàng cổ. Với những người khả năng chịu rét kém, bạn có thể chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt để phòng khi cơ thể không thích nghi được.

- Đừng quên các loại dầu nóng, cao nóng, trà gừng, đồ ăn vặt như kẹo sooocola mang theo để giữ ấm cơ thể khi nhiễm lạnh.

- Sapa mùa đông cũng hanh khô vì thế bạn nhớ mang theo kem dưỡng da, son môi để tránh nứt nẻ.

Hành lý cần mang theo khi đi du lịch Sapa

Lưu trú tại Sapa vào mùa đông

Dịch vụ du lịch ở Sapa rất phát triển. Luôn có đủ những khách sạn, nhà nghỉ và homestay với mọi mức giá cho bạn lựa chọn.Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi du lịch Sapa mùa đông

- Cảm giác thuê riêng 1 homestay nhỏ xinh, nấu nướng và vui đùa bên nhóm bạn. Sau đó quây quần bên nhau đốt lửa sưởi ấm. Đây sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên trong đời.

- Nhà nghỉ khách sạn 2 sao tuy đủ tiện nghi nhưng không có điều hòa 2 chiều, các bạn nên mặc thật nhiều áo ấm để thích nghi được với cái lạnh của Sapa nhé.

- Khách sạn cao cấp sẽ có máy sưởi, bạn cứ yên tâm nghỉ dưỡng nhé, giá chỉ hơi đắt một chút.

Dịch vụ lưu trú tại Sapa_tư vấn homestay giá rẻ

Ăn uống tại Sapa

Sapa phát triển nên rất sẵn nhà hàng từ cao cấp đến bình dân phục vụ mọi nhu cầu khách hàng. Đền Sapa mùa đông bạn nên thưởng thức món đặc sản cá Hồi, cá Tẩm hay món thịt lợn bản, thit gà bản. Những tối mùa đông trời lạnh, ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói thật sự là một điều thú vị.

Mùa đông Sapa có nhiều cá suối Hơn nữa mùa đông cũng là mùa các loại rau cải đắng Sapa, cải mầm đá Sapa, susu Sapa phát triển, bạn sẽ được thưởng thức những món rau nổi tiếng này.Vẫn luôn sẵn những đồ ăn giá cả hợp lý

Đồ nướng Sapa: Đến Sapa không nên bỏ qua đồ nướng, càng về khuya, những gian hàng nướng càng đông khách. Và hãy nhớ, nếu đi bộ ra phố ăn đồ nướng vào buổi tối, bạn phải chuẩn bị đủ gang tay, khăn, áo ấm và mũ để tránh hiên tượng sương về đêm càng dày đặc, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh

Từng ấy thứ đã đủ để chúng ta có một kỳ nghỉ trọn vẹn và nhớ đời chưa nhỉ?

Hãy để MyDinh Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thú vị này, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể hơn kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông về địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng hợp lý.

Thưởng thức đặc sản Sapa_Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Sapa

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

No comments:

Post a Comment